NGÀY TỰU TRƯỜNG BÀN CHUYỆN HỌC


Học không phải là một thứ mà con phải làm.

️Học là hành trình vô tận của cuộc đời, hãy giúp con làm cho hành trình ấy thật thú vị.

Học không phải là điểm số, là thứ hạng trong lớp.

️Học là hôm nay con tiến bộ hơn hôm qua và con cảm thấy tự hào về bản thân mình.

Học không phải là nhồi nhét kiến thức.

️Học là trải nghiệm, là mắc lỗi và sửa chữa.

Học không phải chỉ là kiến thức từ sách vở.

️Học là thiên nhiên, con người, động vật, bầu trời, vũ trụ.

Học không để vào trường điểm, đạt huy chương hay giành học bổng.

️Học để con biết tự suy nghĩ và tự chăm sóc bản thân, tự đưa ra những quyết định đúng đắn nhất có thể cho cuộc đời mình. (Quyết định đúng đắn chỉ rút ra được sau những quyết định sai lầm, như bố mẹ đã trải qua).

Học không phải để lấy thành tích cho bố mẹ khoe hàng xóm láng giềng.

️Học để con biết mình nhỏ bé so với vũ trụ nhưng mình hoàn toàn có thể điều khiển vũ trụ theo ý chí của mình bằng sức mạnh của kiến thức.

Học không phải chỉ để có tấm bằng ra trường xin việc.

️Học để con có kỹ năng, khả năng tự học và sau khi bước chân ra khỏi cánh cổng trường học, con vẫn có thể tự tiếp tục rèn luyện, học tập và không ngừng phát triển bản thân mà không cần đến thầy cô, trường lớp nữa.

Chúc các ba mẹ không phải vò đầu bứt tai vì chuyện học của con trong năm học mới này.

Education begins the moment we see children as innately wise and capable beings.

Only then we can play along in their world.


🅣

Comments

Most Viewed Notes